kem duong am

[Review] Klenzit C Gel 15g trị thâm mụn có tốt không? So sánh với Megaduo và Differin

Kem trị mụn Klenzit C
5/5 - (1 bình chọn)

Môi trường ngày càng ô nhiễm bởi nhiều tác nhân, từ môi trường không khí cho đến môi trường nước, tất cả đều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe chúng ta. Và tất nhiên da mặt cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, những cục mụn đáng ghét cứ thế mà nổi lên khiến chúng ta khó chịu và mất tự tin. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem trị mụn tốt, ở bài viết này Tấm Gương muốn giới thiệu đến các bạn một trong số đó, đó chính là kem Klenzit C trị mụn.

Kem trị mụn Klenzit C là thuốc gì?

Kem trị mụn Klenzit C là thuốc gì?
Kem trị mụn Klenzit C là thuốc gì?

Klenzit C là một thuốc da liễu và được dùng để bôi ngoài da. Đây là thuốc có tác dụng trị mụn rất hiệu quả.

Thuốc này được chế tạo bởi Công ty Glenmark Pharmaceuticals Ltd trên dây chuyền hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nó hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi Công ty CP Dược phẩm – TBYT Hà Nội.

Với công dụng đặc trị mụn trứng cá ở mặt, ngực và lưng, Klenzit C đã được nhiều người tin dùng. Và với nhiều người thì đây cũng là một loại thuốc trị mụn rất hiệu quả đặc biệt với những loại mụn viêm, mụn bọc và mụn trứng cá nặng.

Thành phần của kem trị mụn Klenzit C 15g

Kem trị mụn Klenzit C với thành phần chính là những dược chất có tác dụng hiệu quả lên các vùng da bị mụn, bao gồm Clindamycin phosphate và Adapalene. Hàm lượng của Clindamycin phosphate là khoảng 150 mg cà của Adapalene là khoảng 15 mg. Bên cạnh đó, thuốc còn chứa một số tá dược với hàm lượng vừa đủ cho 1 tuýp 15 g.

Thành phần của kem trị mụn Klenzit C
Thành phần của kem trị mụn Klenzit C

Clindamycin là một loại kháng sinh thuộc nhóm lincosamid. Nó có khả năng liên kết với tiểu phần 50S của ribosom dẫn đến ức chế tổng hợp protein của vi khuẩn. Vì vậy, Clindamycin có tác dụng kìm khuẩn ở nồng độ thấp và kháng khuẩn ở nồng độ cao, ngăn không cho vi khuẩn lây lan và phát triển. Nó thường được dùng trong điều trị các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn như nhiễm trùng da, máu, phổi, các cơ quan nội tạng trên cơ thể …

Clindamycin tác dụng lên nhân trứng cá trên da của những bệnh nhân bị mụn trứng cá. Nồng độ bình thường của kháng sinh đo được trong nhân trứng cá sau khi bệnh nhân  sử dụng Clindamycin phosphate sau 4 tuần là 597mcg/g chất nhân trứng cá (0-1490). In vitro clindamycin ức chế tất cả các mẫu cấy thử nghiệm của Propionibacterium acnes (MIC 0,4mcg/ml).

Trong so sánh với tetracyclin dùng bằng đường uống thì Clindamycin phosphate có tác dụng làm giảm mụn trứng cá là  61% so với tetracycline là 49%. Trong những nghiên cứu có kiểm soát sau đó, Clindamycin phosphate làm giảm 58% mụn trứng cá so với giả dược (alcol) là 33%.

Tuy nhiên, Clindamycin cũng có thể bị vi khuẩn kháng lại theo cơ chế methyl hóa RNA trong tiểu phần 50S của ribosom của vi khuẩn, kiểu kháng này thường qua trung gian plasmid. Ngoài ra, các acid béo trên bề mặt da cũng làm giảm khoảng 14% tác dụng của thuốc.

Thành phần dược chất chính thứ hai là adapalene. Chúng được sử dụng chủ yếu trong điều trị mụn trứng cá trung bình và nhẹ. Nó thường được các bác sĩ khuyên dùng ngoài da để điều trị mụn trứng cá khi mụn có nhân, sẩn hoặc mụn mủ ở trên da mặt, ngực hoặc lưng theo hướng dẫn. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng ngoài nhãn hiệu để điều trị viêm giác mạc cũng như các tình trạng da khác.

Cơ chế tác dụng của nó là tác động lên sự tăng trưởng của tế bào, ức chế hoạt động của bạch cầu đa nhân, ngăn quá trình hình thành nên các chất trung gian hóa học gây viêm giúp giảm sưng viêm. Nhờ vậy, nó làm giảm số lượng và mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá và thúc đẩy mụn đang nổi lành nhanh hơn.

Công dụng của thuốc Klenzit C

Klenzit C thường được dùng kê đơn cho các trường hợp mụn trứng cá tại Bệnh viện Da liễu Trung Ương. Đó là nhờ tác dụng tuyệt vời của nó sau đây:

  • Tác dụng gom cồi mụn nhanh chóng rồi đẩy ra ngoài; giảm thiểu tình trạng sưng viêm, giúp mụn nhanh lành tránh để lại thâm sẹo.
  • Khả năng kháng viêm tuyệt vời nhờ tác dụng của thành phần hoạt chất adapalene giúp ức chế được hoạt động của bạch cầu, giảm tiết các chất trung gian hóa học gây viêm, giúp biến đổi acid arachidonic thành các chất trung gian khác.
  • Tác dụng diệt khuẩn, ngăn sự lây lan và phát triển của vi khuẩn gây mụn nhờ kháng sinh Clindamycin phosphate. Cơ chế của nó là thuốc sẽ liên kết với tiểu phần 50S của ribosom của vi khuẩn là ức chế quá trình tổng hợp protein của vi khuẩn, vì thế vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt.
  • Với các mụn viêm, mụn to, Klenzit C đẩy mụn giúp loại bỏ nhân mụn, dần dần hồi phục vùng da bị tổn thương và mang lại làn da tươi mới. Tuy nhiên, thuốc lại không có tác dụng đối với các loại mụn li ti, mụn ẩn sâu dưới da.

Nhờ những công dụng tuyệt vời trên, Klenzit C là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những người bị mụn mủ trắng hoặc mụn sưng to, luôn được các bác sĩ, chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Xem ngay: Kem trị mụn Erylik có hiệu quả không? Review cách sử dụng sản phẩm

Cách sử dụng của thuốc trị mụn Klenzit C hiệu quả nhất

Cách sử dụng của thuốc trị mụn Klenzit C
Cách sử dụng của thuốc trị mụn Klenzit C

Để sử dụng sao cho hiệu quả nhất, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng; tham khảo ý kiến các dược sĩ, bác sĩ, chuyên gia da liễu về các lưu ý khi sử dụng nó sao cho phù hợp với bản thân. Dưới đây là cách sử dụng Klenzit C bạn có thể tham khảo:

  • Trước khi bôi thuốc, rửa mặt nhẹ nhàng với sữa rửa mặt phù hợp, thấm khô da mặt.
  • Lấy một lượng kem vừa đủ rồi bôi lên vùng da bị mụn.

Khi sử dụng cần lưu ý một số điều sau:

  • Không để thuốc dây vào mắt.
  • Tránh để vỡ nhân mụn, chảy máu … tổn thương gây nhiễm trùng hoặc lây lan mụn ngoài ý muốn.

Liều dùng cho mỗi bệnh nhân là khác nhau tùy vào mức độ nặng nhẹ, tuổi tác … mà bác sĩ sẽ hướng dẫn khác nhau. Nhưng chủ yếu liều dùng sẽ như sau: bôi vào mỗi buổi tối 1 lần / 1 ngày, không bôi vào buổi sáng vì Klenzit C tránh ánh sáng, ánh sáng có thể có tác động xấu đến chất lượng của thuốc. Mỗi lần lấy khoảng cỡ 1 hạt đỗ đen để bôi.

Ngoài ra, phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn nên tập lối sống lành mạnh để giảm tối đa nguy cơ bị mụn.

Chế độ ăn nhiều rau củ quả, uống nhiều nước, tránh các đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng hay các chất kích thích, nước ngọt có gas … Bên cạnh đó, cũng đừng quên chế độ luyện tập thể thao đều đặn để tăng cường sức đề kháng, chống lại các tác nhân gây bệnh. Hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm không khí do khói bụi, tránh sử dụng các nguồn nước ô nhiễm rửa mặt làm mụn càng kinh khủng hơn.

Và đặc biệt lưu ý, không tự ý sử dụng kết hợp nhiều loại thuốc trị mụn với nhau để tránh tương tác thuốc không mong muốn. Hãy dùng đúng theo lời khuyên của các chuyên gia về da liễu.

Bên cạnh đó, cũng đừng quên bảo quản thuốc đúng cách: nắp kỹ sau khi sử dụng, tránh ánh sáng trực tiếp, bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, tránh xa tầm tay của trẻ em và động vật.

Chỉ định đối với gel bôi trị mụn Klenzit C

Chỉ định đối với gel bôi Klenzit C
Chỉ định đối với gel bôi Klenzit C

Thuốc được chỉ định dùng cho:

  • Các bệnh nhân bị mụn trứng cá mức độ từ nhẹ cho đến vừa phải: mụn trứng cá có mủ, mụn trứng cá sần, mụn trứng cá có nhân.
  • Các trường hợp bị mụn ở lưng và ngực.

Chống chỉ định đối với gel Klenzit C

Vì những thành phần tây y nên thuốc cũng chống chỉ định đối với một số trường hợp sau:

  • Không dùng cho những người bị dị ứng với các thành phần chính của thuốc như Clindamycin phosphate và Adapalene.
  • Các bệnh nhân bị viêm đại tràng, viêm ruột khu trú hay những bệnh nhân có tiền sử bị viêm loét đại tràng bởi thuốc có thể tác động xấu đến những đối tượng này.

Thuốc trị mụn Klenzit C có gây tác dụng phụ gì không?

Thuốc tây y khó có thể tránh khỏi các tác dụng phụ, khi sử dụng thuốc này có thể gặp phải những phản ứng trên da như: xuất hiện các dấu hiệu như bị lột da, khô da, da bị nổi mề đay, phát ban, cảm giác bị châm chích như kiến cắn, ngứa ran xuất hiện trên da, …

Có một số trường hợp ghi nhận lại rằng khi sử dụng thuốc có bị sưng phù nề, đóng vảy sừng da, đỏ da, kích ứng mắt … Mà kích ứng mắt là do bị thuốc dây vào mắt. Nếu bị vậy, các bạn hãy nhanh chóng rửa lại mắt thật kỹ bằng nước sạch rồi đến ngay cơ sở y tế để được điều trị sớm, tránh việc mắt bị ảnh hưởng nặng hơn.

Trong quá trình sử dụng thuốc, nếu gặp bất kỳ vấn đề, triệu chứng lạ nào hãy đến gặp ngay các chuyên gia để được tư vấn và điều trị sớm. Thực hiện theo hướng dẫn của chuyên gia để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng Klenzit C gel trị mụn

Những lưu ý trong quá trình sử dụng Klenzit C gel trị mụn
Những lưu ý trong quá trình sử dụng Klenzit C gel trị mụn

Để đảm bảo an toàn, các bạn cần lưu ý những điều sau trong quá trình sử dụng thuốc:

  • Tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi dùng cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, đề phòng thuốc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bà mẹ và thai nhi.
  • Dừng ngay thuốc và đến gặp các chuyên gia nếu xảy ra các phản ứng dị ứng, mẫn cảm để được giải quyết sớm, tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Không được sử dụng bừa bãi, không theo liều lượng quy định hay dùng kết hợp với các thuốc khác mà chưa hỏi ý kiến chuyên gia.
  • Không bôi thuốc vào mắt, niêm mạc hay các vùng da bị tổn thương, trầy xước …

Tương tác khi sử dụng chung với các thuốc khác:

  • Thận trọng khi dùng chung với các thuốc gây bong da, kích ứng da hoặc se da có thể làm tăng tác dụng kích ứng của thuốc.
  • Nên nói về tiền sử bệnh lý và các thuốc mình đang sử dụng cho các bác sĩ, dược sĩ để được cân nhắc cách dùng, liều dùng phù hợp.

Nếu bạn lỡ quên liều sẽ làm giảm hiệu quả điều trị, nhưng cũng đừng vì thế mà dùng chồng liều vừa không hiệu quả lại có thể gây kích ứng. Hãy bỏ qua liều đã quên và tiếp tục sử dụng theo liệu trình, rút kinh nghiệm để không quên nữa.

Nếu sử dụng quá liều thì có thể tăng tác dụng phụ, tùy mức độ mà bệnh nhân có thể phải vào viện để theo dõi. Nếu nhẹ thì hãy ngừng thuốc lại và quay trở lại dùng khi đã hết các tác dụng phụ nhưng nhớ là hãy luôn tuân thủ liều dùng đã quy định, đừng vì mong sớm khỏi mụn mà lại bị nặng hơn.

Klenzit C gel 15 g có trị thâm, đẩy mụn hiệu quả không?

Klenzit C có trị thâm không là câu hỏi mà khá nhiều khách hàng thắc mắc. Xin đính chính lại, Klenzit C là một loại thuốc trị mụn đặc hiệu, ít có tác dụng trị thâm. Nếu muốn trị thâm sau khi đã trị được mụn, các bạn nên tham khảo thêm các dòng thuốc khác giúp trị thâm hiệu quả.

Klenzit C gel 15 g có trị thâm, đẩy mụn hiệu quả không?
Klenzit C gel 15 g có trị thâm, đẩy mụn hiệu quả không?

Như đã trình bày ở phần tác dụng của Klenzit C, thuốc chỉ có tác dụng đẩy mụn đối với các mụn viên, mụn to, mụn mủ; không có tác dụng đẩy mụn với các loại mụn li ti, mụn ẩn dưới da.

Vì vậy, hãy kiểm tra kỹ tình trạng da mặt của bạn trước khi mua sản phẩm, xem xem nó có đúng tác dụng không, nếu không thì lại “tiền mất tật mang”.

Gel trị mụn Klenzit C có tốt không?

Có nên dùng Klenzit C không hay là Klenzit C trị mụn tốt không là những câu hỏi quan trọng mà nhiều khách hàng quan tâm đến. Vậy những đặc điểm sau đây sẽ giúp quý khách hàng có câu trả lời cho riêng mình có nên mua Klenzit C hay không:

  • Đặc trị mụn hiệu quả đối với các mụn viêm, mụn to, mụn mủ giúp mụn xẹp nhanh, giảm thiểu các vết thâm sau khi mụn xẹp để lại.
  • Giảm đau và các cảm giác khó chịu cho bệnh nhân bị mụn.
  • Tuy nhiên, thuốc không có tác dụng trị thâm nên hãy tìm hiểu trước để sử dụng ngay các sản phẩm trị thâm khi mụn đã xẹp.

Và tất nhiên, hãy nhớ kết hợp thực hiện một chế độ ăn uống và luyện tập lành mạnh để giữ cho làn da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh.

Xem ngay: Review Decumar trị mụn | Giá bao nhiêu? Hướng dẫn cách dùng

Review thuốc trị mụn Klenzit C gel

Review Klenzit C chắc hẳn là phần được các khách hàng rất chú ý. Vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp một số phản hồi từ những người đã sử dụng để quý khách hàng yên tâm hơn.

Chị N.T.T.N đến từ Hà Tĩnh chia sẻ: “Da mặt tôi bị mụn sưng, mụn mủ làm tôi cảm thấy khá tự ti, may nhờ tìm hiểu được loại thuốc này, đúng thật là hiệu quả. Nhân mụn nhanh chóng chín và rút ra được, tôi liền dùng thêm kem nghệ để se khít và trị thâm vùng đấy. Không quá lâu, tôi đã bớt mụn đi rất nhiều và lấy lại được sự tự tin. Nếu ai bị mụn giống tôi, tôi sẽ giới thiệu loại này cho họ dùng. À, tuy nhiên có chút tác dụng phụ là lúc dùng thuốc có vẻ da tôi bị khô hơn. Nhưng không sao, trị được mụn tôi lại chăm sóc da mặt tươi mới như cũ.”

Anh Đ.T.A đến từ Cao Bằng chia sẻ: “Tôi uống rượu hơi nhiều nên mụn mủ, mụn bọc mọc chi chít mặt, vợ tôi tìm hiểu mua cho tôi loại này dùng thử quả nhiên rất hiệu quả. Sau một thời gian sử dụng, da mặt tôi đã đỡ mụn hơn rất nhiều. Và tất nhiên tôi cũng đã phải cai rượu đi nhiều.”

Review thuốc trị mụn Klenzit C gel
Review thuốc trị mụn Klenzit C gel

So sánh Klenzit MS và Klenzit C

Hiện nay trên thị trường có 2 loại thuốc là Klenzit C và Klenzit MS. Cả hai thuốc này đều có tên biệt dược giống nhau khác nhau mỗi chữ C và MS. Vậy phân biệt chúng như thế nào, hãy đọc phần so sánh dưới đây.

Klenzit C:

  • C là viết tắt của Clindamycin, là thành phần hoạt chất chính có trong Klenzit C như đã trình bày ở phần thành phần của thuốc.
  • Thuốc có chứa 2 hoạt chất là Clindamycin phosphate với hàm lượng 4% và Adapalene với hàm lượng 0.1%.
  • Chỉ định dùng cho các trường hợp mụn viêm, mụn mủ, mụn to do vi khuẩn; có thể dùng kết hợp với BPO (benzoyl peroxide) để hỗ trợ điều trị tình trạng viêm.
  • Dễ mất hoạt tính khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng.

Klenzit MS:

  • Đây là dạng cơ bản chỉ chứa hoạt chất Adapalene là chính.
  • Nó cũng được sản xuất dưới dạng gel giống Klenzit C chứa các hạt vi cầu adapalene.
  • Chỉ định dùng cho các trường hợp nhẹ hơn như mụn ẩn, mụn không viêm và có thể kết hợp với BPO (benzoyl peroxide) để điều trị tình trạng viêm.
  • Bảo toàn được hoạt tính trước ánh sáng; thường được ưu tiên hơn Klenzit C trong các trường hợp bị mụn trứng cá không viêm.

Klenzit C trị mụn và Megaduo thuốc nào tốt hơn?

Ngoài Klenzit C, Megaduo cũng là một loại thuốc trị mụn phổ biến, thường xuất hiện trong các đơn thuốc mà bác sĩ thường kê cho bệnh nhân của mình.

Xét về hiệu quả điều trị thì cả 2 đều có hiệu quả tương đương nhau, nhưng chúng khác nhau ở chỗ là:

  • Klenzit C thường dùng cho những nốt mụn viêm, mụn mủ to riêng biệt.
  • Megaduo thường dùng cho những vùng mụn rộng, điều trị các nốt mụn nhỏ hơn.

Do vậy, hãy xác định đúng tình trạng mụn của mình để lựa chọn đúng sản phẩm thích hợp.

Klenzit C trị mụn và Megaduo thuốc nào tốt hơn?
Klenzit C trị mụn và Megaduo thuốc nào tốt hơn?

So sánh Klenzit C và Differin

Cả Klenzit C và Differin đều là những sản phẩm thuốc bôi điều trị mụn hiệu quả, phổ biến trên thị trường. Chúng đều có khả năng làm khô cồi mụn rồi đẩy nhân mụn ra ngoài.

Điểm khác biệt ở đây chính là thời gian tác dụng của thuốc, Klenzit C tác dụng nhanh và mạnh hơn so với Differin, ngược lại Klenzit C sẽ gây nên tác dụng phụ nhiều hơn Differin. Cụ thể là Klenzit C sẽ gây khô da, bong tróc da đặc biệt ở những người có làn da nhạy cảm.

Vì vậy, khi bôi Klenzit C cần chú ý chỉ bôi trực tiếp lên nốt mụn chứ không bôi lên cả vùng da mặt bị mụn giảm thiểu tối đa tác dụng không mong muốn của nó.

Klenzit C giá bao nhiêu và mua ở đâu?

Hiện sản phẩm đã được phân phối chính hãng rộng rãi trên thị trường Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng mua được nó tại các quầy thuốc. Thuốc Klenzit C gel 15 g giá khoảng 180.000 VNĐ trên thị trường hiện tại. Giá thuốc có thể thay đổi tùy theo từng nơi bán.

Để đảm bảo không mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, quý khách vui lòng tìm mua tại các quầy thuốc lớn có uy tín. Kiểm tra kỹ bao bì sản phẩm, hạn sử dụng trước khi mua.

Klenzit C Đà Nẵng cũng đã được phân phối đến nhiều cửa hàng uy tín do nhu cầu sử dụng ngày càng cao tại các thành phố lớn. Bên cạnh đó, thuốc cũng đã được bán trên trang mua bán hàng online Shopee. Klenzit C Shopee cũng là một lựa chọn đáng tin cậy bởi sự uy tín của Shopee cũng như nhiều chương trình giảm giá khuyến mãi cho khách hàng. Ngoài ra bạn coa thể mua ở các hiệu thuốc như Pharmacity.

Những thông tin trên đây về thuốc trị mụn Klenzit C mong rằng sẽ giúp ích được cho những người đang bị mụn “hành hạ”. Nếu có thắc mắc gì, hãy liên hệ tới chúng tôi để được giải đáp.