kem duong am

Son Mac Tropic Tonic màu gì? Chi tiết Review, Swatch son

Son Mac Tropic Tonic
4.5/5 - (2 bình chọn)

Nhắc đến ngành mỹ phẩm không thể không nhắc đến Estee Lauder –  một đế chế lớn mạnh bậc nhất của ngành công nghiệp mỹ phẩm thế giới được thành lập vào năm 1946 tại New York – Kinh đô thời trang của thế giới. Bằng việc luôn hướng tới một triết lý hiện đại “ Every Woman Can Be Beautiful ”, bức tường thành danh giá của thị trường mỹ phẩm này đã vươn tới những thành công rực rỡ. Đến nay, tập đoàn Estee Lauder đã sở hữu khoảng 30 thương hiệu mỹ phẩm gồm những cái tên lớn như: Clinique, Donna Karan New York, Michael Kors, Coach, DKNY … và cả M.A.C – Makeup Art Cosmetics một thương hiệu son rất nổi tiếng trên thế giới. Trong bài viết này, Tấm gương sẽ giới thiệu đến bạn loại son Mac Tropic Tonic đang hot hiện nay.

Son Mac Tropic Tonic là son màu gì?

Son M.A.C từ lâu đã nổi tiếng vì chất son đẹp cũng như bảng màu đa dạng. Nhắc tới bảng màu của son M.A.C sẽ nhớ ngay đến 15 màu đang làm mưa làm gió trên thị trường và rất được lòng các tín đồ son môi.

Một trong số 15 màu đó là màu hồng cam của son MAC Tropic Tonic. Thỏi son MAC Tropic Tonic thuộc bộ sưu tập mùa xuân MAC Strength Collection ra mắt vào năm 2013.

Sở hữu vẻ ngoài cổ điển,sang trọng với thiết kế đầu đạn quen thuộc phủ lên trên đó là một màu đen huyền bí, đầy quyền lực, logo MAC màu bạc được in chìm ở nắp son tất cả tạo nên một vẻ đẹp hoàn hảo vừa gần gũi, quen thuộc vừa kiêu sa, sang trọng.

Màu Tropic Tonic là một tone hồng cam ấm áp nhẹ nhàng hơn hẳn so với màu đỏ classic của thỏi MAC Ruby Woo hay sắc cam tươi của MAC Dangerous.

MAC Tropic Tonic mang đến vẻ ngoài kiêu sa đầy quyến rũ cho những cô nàng theo đuổi phong cách trẻ trung, hiện đại. Tone màu này tuy nhẹ nhàng,êm dịu nhưng khi đánh lên không hề bị nhạt nhòa ngược lại còn tôn lên đôi môi của bạn.

Tuy nhiên màu son này chỉ hợp với tone da trung bình đến trắng sáng, bạn nào sở hữu làn da ngăm thì thật sự nên cân nhắc khi sử dụng bởi nó có thể khiến da mặt bạn trong tối màu hơn.

Một tip nhỏ cho bạn là hãy đánh từ lòng môi rồi tán đều trên môi để màu son trong tự nhiên nhất nhé.

XEM THÊM: Son 3CE Velvet Lip Tint Pink Break là màu gì? Review Swatch son

Thành phần son Mac 628 Tropic Tonic màu hồng cam

Thành phần son Mac 628 Tropic Tonic màu hồng cam
Thành phần son Mac 628 Tropic Tonic màu hồng cam

Thành phần chính của mỗi thỏi son lì nhà MAC đều an toàn với sức khỏe người sử dụng.

  • Đầu tiên thành phần sẽ có một chất tương tự silicone có tên gọi là Dimethicone.
  • Kế tiếp là thành phần để tăng độ sáng bóng cho son mang tên Isoeicosane. Và một vài loại sáp cũng như các chất phụ gia.

Thành phần chì trong son MAC cũng tồn tại ở mức rất thấp chỉ khoảng 0.00000024g/ 3g son, một hàm lượng chì thấp hơn cả hàm lượng cho phép có trong nước sinh hoạt hàng ngày của người Việt Nam vậy nên rất an toàn khi sử dụng.

Son Mac màu Tropic Tonic có tốt không?

Nói về mức độ an toàn, thành phần có trong son MAC như đã kể trên đều rất an toàn đối với sức khỏe người dùng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng nó.

Nói về màu sắc, son MAC Tropic Tonic thực sự là một màu son rất đẹp vừa mang lại nét thanh lịch, nữ tính vừa mang lại sự trẻ trung, sang trọng của một người phụ nữ trẻ thành đạt. Sắc hồng cam ngọt ngào, tươi tắn được xem là màu sáng giá nhất trong bảng màu của bộ sưu tập son MAC mùa xuân.

MAC Tropic Tonic là màu sắc “best seller” của thương hiệu này bởi con số tiêu thụ hằng năm cực kỳ ấn tượng. Tất cả những điều kể trên đã cho thấy độ hot của sắc hồng cam mang tên MAC Tropic Tonic.

Màu son này có tính ứng dụng khá cao bởi bạn có thể apply màu son đẳng cấp này để đi làm, tham dự một sự kiện hay tham gia vào một hoạt động thể thao, một buổi party ngoài trời đều phù hợp. Đây được xem là màu sắc trong mơ của những cô nàng điệu đà có phong cách nữ tính.

Nói về chất son: Chất son của MAC Tropic Tonic sở hữu chất son lì siêu bám màu mà vẫn nhẹ tênh, mịn màng lướt trên đôi môi của bạn. Son che khuyết điểm môi như thâm môi… khá tốt và không hề để lộ vân môi cũng không trôi trong quá trình ăn uống.

Thời gian cùng khả năng bám màu của dòng son này thực sự là không đối thủ bởi về thời gian bám màu, son MAC Tropic Tonic bám màu từ 6 – 8 tiếng và nó còn vượt qua được các thử thách khó nhằn là không bám màu trên thành cốc hay không dính màu trên giấy ăn…

Tất cả nhưng điều đó đã lí giải một phần tại sao son MAC Tropic Tonic lại hot đến thế.

Review son Mac Tropic Tonic từ người dùng

Review son Mac Tropic Tonic từ người dùng
Review son Mac Tropic Tonic từ người dùng

Son MAC Tropic Tonic vốn luôn là màu son best seller nên không khó hiểu khi chỉ một bước tìm kiếm đơn giản trên Google bạn sẽ thu được kết quả về vô số.

Các phản hồi của người sử dụng và các lời khen ngợi có cánh của các Beauty blogger hay các chuyên gia makeup về thỏi son này.

Một blog chuyên về làm đẹp sau khi test thử màu son này đã viết một bài review son Mac Tropic Tonic trong đó có đoạn:” MAC đúng là biết cách chiều lòng khách hàng. Bộ sưu tập MAC Strength Collection đã khắc phục mọi đặc điểm gây khó chịu của loại son lì.

Chất son mềm mịn apply lên môi như phủ lên môi một lớp nhung em dịu nhẹ nhàng không hề bị khô ráp hay lộ khuyết điểm trên môi. Chất son đã siêu mềm mại lại còn có khả năng bám lâu, không hề trôi trong quá trình ăn uống, đúng là dòng son lì tuyệt vời khó loại son nào có thể thay thế được.

Tớ đã mua 3 màu của dòng này bao gồm màu Mac Ruby Woo, Mac Lady Danger và Mac Tropic Tonic, nói chung màu nào cũng rất xuất sắc nhưng để chọn một màu son mà tớ cưng nhất chắc sẽ là Mac Tropic Tonic. Sắc đỏ hồng tươi tắn mang lại một vẻ ngoài vừa trẻ trung, năng động vừa ngọt ngào, quyến rũ của một cô nàng đang ở độ tuổi trẻ trung, đầy sức sống.

Thiết kế son thì khá quen thuộc với motip hình đầu đạn phủ lên bởi một màu đen bí ẩn đầy quyền lực. Nói chung về bộ sưu tập lần này của Mac tớ rất ưng ý. Nếu có cơ hội tớ sẽ test hết sản phẩm trong bộ sưu tập này.”

Một Beauty Blogger đã nói rằng:” Điều đầu tiên phải kể tới khiến tớ rất ưng ý ở dòng son thuộc bộ sưu tập MAC Strength Collection  For Spring 2013 là chất  son lì được tín đồ cuồng son nhắc tới mỗi khi đề cập tới son lì nhà Mac gây nghiện với fan của loại son này. Son MAC Tropic Tonic thuộc dòng MAC Matte – dòng son lì chứa dưỡng chất dưỡng môi giúp môi không bị khô trong quá trình sử dụng son.

Chất son siêu lì thực sự khó để tìm ra điểm chê của Son MAC Tropic Tonic khiến tôi ấn tượng vô cùng bởi son apply lên môi màu rất chuẩn, màu hồng pha cam khi apply lên môi không hề bị khác so với ảnh quảng cáo của sản phẩm. Lúc đầu khi mới sử dụng tớ còn e ngại một điều rằng môi tớ hơi khô sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng đối với việc lên màu của son nhưng khi tô lên tớ thật sự bất ngờ về kết quả, son lên màu vẫn vô cùng chuẩn.

Một mối lo của phần lớn chị em là việc sử dụng son lì liên tục trong một thời gian sẽ khiến lớp da trên môi bị hư tổn, môi sẽ trở nên khô, thâm làm mất tính thẩm mỹ nhưng Son MAC Tropic Tonic các bạn hoàn toàn có thể yên tâm điều ấy sẽ không xảy ra đầu nhờ vào  lớp dưỡng chất có trong dòng kem này bảo vệ.

Thiết kế quen thuộc bao năm không thay đổi của son MAC vẫn làm tớ ấn tượng tuy là quen nhưng không gây nhàm chán, tớ vẫn thấy thiết kế đầu đạn màu đen lại thêm dòng chữ in chìm đầu nắp thật sự rất sang trọng và có chút bí ẩn, quyền lực. Một điểm cộng của MAC Tropic Tonic là mùi hương vani thoang thoảng của son đủ khiến bạn vẫn cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Nói chung MAC Tropic Tonic đã thực sự chiếm được trái tim của tớ nhờ vào các điểm cộng kể trên, nếu có cơ hội chắc chắn tớ sẽ thử test các màu khác và review cho các cậu. Chờ tớ nhé!”

XEM THÊM: Son Mac Devoted To Chili màu nào đẹp nhất? Review từ người dùng

Chi tiết son Mac Tropic Tonic Swatch

Chi tiết son Mac Tropic Tonic Swatch
Chi tiết son Mac Tropic Tonic Swatch

Mức độ phủ sóng của Mac Tropic Tonic thực sự rất nên bạn nếu bạn muốn có thể tham khảo một vài video son Mac Tropic Tonic swatch của các beauty blogger nổi tiếng.

Kênh Lisa Cosmetics là một ví dụ, kênh đã để dưới phần mô tả của video đoạn giới thiệu:” Sở hữu sắc hồng cam đầy ngọt ngào, MAC Tropic Tonic đã trở thành tone màu “bảo bối” trong bộ sưu tập son môi của những cô nàng điệu đà vốn ưa chuộng phong cách ngọt ngào, bánh bèo. Sự kết hợp độc đáo giữa tone hồng đào với sắc cam đã tạo nên vẻ trẻ trung riêng biệt đầy cá tính của son MAC Tropic Tonic.”

Ngoài ra còn có khá nhiều video swatch của các blog làm đẹp khác. Một blogger đã nhận xét rằng: “Mình sẽ không bàn tới chất son của nhà Mac nữa bởi nó đã quá nổi tiếng rồi còn về màu son mình lựa chọn son Mac Tropic Tonic để swatch và hôm nay mình test cho các bạn xem. Woa, sắc hồng cam này thực sự ngọt ngào. Màu lên chuẩn như ảnh swatch của hãng đã đăng. Màu này đánh lòng môi hay tán đều môi cũng rất đẹp, rất trẻ trung, tươi mới. Mình vô cùng hài lòng. Mình sẽ làm các video swatch các màu son khác sau, tạm biệt và cảm ơn các bạn đã theo dõi.”

So sánh son Mac Tropic Tonic với các loại son khác

Son Mac Tropic Tonic và son Mac Dangerous

Son Mac Tropic Tonic và son Mac Dangerous
Son Mac Tropic Tonic và son Mac Dangerous

Nếu như Mac Tropic Tonic của dòng Matte sở hữu một sắc hồng cam trẻ trung, tươi mới và đầy ngọt ngào quyến rũ thì Mac Dangerous thuộc dòng Retro Matte lại có một sắc đỏ cam bừng sáng, rạng rỡ mang lại nét thanh lịch, thuần khiết cho một cô nàng ngây thơ, trẻ trung và đầy sức sống.

Cả hai màu sắc này đều có chất son lì mềm mại, mịn như nhung cùng khả năng bám màu không đối thủ và có giá thành ngang bằng nhau khoảng 480.000đ cho một sản phẩm.

XEM THÊM: Son Mac Lady Danger: Review giá bán, so sánh với son Mac Dangerous

Son Mac Tropic Tonic và son Mac Ruby Woo

Son Mac Tropic Tonic và son Mac Ruby Woo
Son Mac Tropic Tonic và son Mac Ruby Woo

Mac Ruby Woo là màu sắc rất “dễ tính” trong bảng màu bởi nó không hề kén da, phù hợp với mọi phong cách của chị em phụ nữ. Một tông đỏ classic đầy quyền lực tạo nên vẻ kiêu kì quyến rũ cho bờ môi.

Mac Ruby Woo thuộc dòng son lì truyền thống của nhà Mac chất son lì mịn màng, khả năng lên màu đỉnh cùng khả năng bám màu vô địch là những gì mà người ta sẽ đề cập đến khi nói đến son lì nhà Mac và thỏi son này cũng không phải là ngoại lệ.

Sự khác nhau giữa Mac Ruby Woo và Mac Tropic Tonic là màu này sắc và đậm hơn so với Tropic Tonic và nếu như Ruby Woo mang đến một vẻ kiêu kỳ cho người sử dụng thì Tropic Tonic lại tạo nên một vẻ ngọt ngào khó cưỡng cho những cô nàng bánh bèo.

Son Mac Tropic Tonic và son Mac Lady Danger

Son Mac Tropic Tonic và son Mac Lady Danger
Son Mac Tropic Tonic và son Mac Lady Danger

Mac Lady Danger là màu đỏ cam thuộc cùng dòng son với Tropic Tonic. Chất son mịn màng, khả năng bám màu vô địch kết hợp với sắc đỏ cam thời thượng, rực rỡ đã tạo nên một thỏi son tuyệt vời.

Thay vì vẻ ngọt ngào của Tropic Tonic thì Mac Lady Danger sẽ chiều lòng những cô nàng có cá tính mạnh, phá cách và ưa khám phá bằng một diện mạo hiện đại, đầy cá tính.

Son Mac Tropic Tonic và son Mac Chili

Son Mac Tropic Tonic và son Mac Chili
Son Mac Tropic Tonic và son Mac Chili

Dòng Matte nhà MAC ngoài màu Tropic Tonic và Lady Danger kể trên thì còn sở hữu một sắc đỏ gạch đầy cuốn hút mang tên Mac Chili. Sự kết hợp của màu cam và nâu đất đã tạo ra một diện mạo đầy cá tính và quyến rũ của Mac Chili.

Đặc biệt màu này không kén da nếu bạn có làn da trắng sẽ mang lại cảm giác thời thượng, quyến rũ đầy bí ẩn, quyền lực còn bạn sở hữu làn da ngăm thì cũng đừng lo lắng đây là màu sắc thích hợp để bạn phô diễn cá tính của bản thân.

Về chất son thì cả Son Mac Tropic Tonic và son Mac Chili đều sở hữu chất son lì nhẹ tênh, mềm mại cũng như khả năng bám màu không đối thủ.

Tropic Tonic Mac Lipstick chính hãng giá bao nhiêu?

Tropic Tonic Mac Lipstick chính hãng giá bao nhiêu?
Tropic Tonic Mac Lipstick chính hãng giá bao nhiêu?

Đầu tiên, hãng MAC đã rất nổi tiếng trên thế giới và cũng như “ mẹ đẻ” của mình là Estee Lauder thì M.A.C dần được xem là gã khổng lồ trong thế giới son môi, tên tuổi của M.A.C trong lĩnh vực son môi xứng đáng được khắc tên trên “đại lộ danh vọng” của nền công nghiệp mỹ phẩm thế giới nên chắc chắn sẽ không thể có một mức giá rẻ như các loại son trôi nổi khác trên thị trường.

Nếu bạn là người có cái nhìn khách quan thì bạn sẽ thấy điều đó là hoàn toàn xứng đáng bởi dòng son lì Matte của Mac vừa sở hữu khả năng lên màu đỉnh lại còn có khả năng dưỡng môi tốt.

Nếu xét về các khía cạnh như khả năng lên màu, độ bám màu, thiết kế, độ an toàn thì thật sự bạn rất khó để tìm ra điểm có thể chê nếu như không muốn nói là son lì nhà Mac thực sự rất hoàn hảo.

Vì vậy cho nên giá của một thỏi son môi Tropic Tonic Mac Lipstick chính hãng sẽ dao động trong khoảng từ 450.000 – 500.000đ/ sản phẩm, một mức giá nhìn chung là phù hợp với chất lượng mà Mac mang lại. Tuy nhiên, nó cũng có thể xem là một mức giá khá “chát” đối với giới học sinh, sinh viên.

Son Mac Tropic Tonic mua ở đâu tại Hà Nội, TpHCM?

Son Mac thật sự nổi tiếng nhờ vào chất lượng tuyệt vời của nó nhưng đó là sản phẩm chính hãng còn các hàng fake với giá vài chục ngàn trên thị trường hiện nay thì không, chất son không chỉ không đẹp mà có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn vì thành phần không rõ ràng, có điều, son fake của Mac cũng không hề hiếm nên vấn đề mua được son Mac chính hãng cũng là một điều đáng quan tâm của chị em phụ nữ.

Hiểu điều đó, chúng tôi sẽ giới thiệu một vài địa điểm mua son chính hãng mà bạn có thể tham khảo:

Thành Phố Hồ Chí Minh:

  • M.A.C Diamond Plaza: Địa chỉ đầu tiên mà bạn có thể tham khảo là cửa hàng M.A.C Diamond Plaza  nằm ở 34 Lê Duẩn, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.
  • M·A·C Parkson: Cửa hàng nằm trong trung tâm thương mại Parkson tọa lạc tại 35 bis-45 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. HCM
  • Cửa hàng M·A·C SC Vivo City: nằm trong trung tâm thương mại SC Vivocity – một địa chỉ mua sắm, vui chơi khoogn còn xa lạ với người dân thành phố Hồ Chí Minh. SC Vivo City có địa chỉ ở 1058 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh.
  • M·A·C Crescent Mall: một cửa hàng nằm trong trung tâm thương mại Crescent Mall nằm tại 101 Tôn Dật Tiên, Tân Phú, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh

Hà Nội:

  • MAC Lê Thái Tổ: Tọa lạc tại 48 Lê Thái Tổ, Phường Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.Tại đây cung cấp đầy đủ các dòng son cùng bảng màu đa dạng và cam kết hàng chính hãng 100% của M.A.C
  • MAC Lotte: Cửa hàng thuộc trung tâm thương mại Lotte Center. Cửa hàng này nằm ở 54 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.
  • MAC Royal City : cửa hàng nằm tại trung tâm thương mại xa hoa, sầm uất  Vincom Plaza Royal City. Địa chỉ của cửa hàng này là 72A Nguyễn Trãi, Phường Thượng Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Bạn còn có thể tìm mua tại các ứng dụng như Shopee, Lazada, Tiki,…