kem duong am

Sử dụng Laser Fractional CO2 có tốt không? Cách chăm sóc da sau Laser Fractional CO2

Laser Fractional CO2
4.5/5 - (2 bình chọn)

Sẹo, mụn nhọt, nám tàn nhang hay da chảy xệ là những nguyên nhân chính gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt của bạn. Sử dụng Laser Fractional CO2 là liệu pháp trị sẹo, mụn nhọt hiện đại và tốt nhất hiện nay. Trong bài này, Tấm Gương sẽ giới thiệu cho bạn phương pháp sử dụng Laser Fractional CO2 trong thẩm mỹ về da liễu.

Công nghệ Laser Fractional CO2 là gì?

Về cơ bản, da được chia thành 3 lớp: biểu bì (lớp trên nhất), hạ bì (lớp ở giữa) và lớp mỡ dưới da. Trong đó, lớp biểu bì sản sinh tế bào hắc tố tạo màu sắc cho da. Lớp hạ bì được cấu thành từ các sợi elastin và collagen cung cấp cho da độ đàn hồi, mềm dẻo. Lớp mỡ giúp cách nhiệt.

Khi gặp các vết thương trên da như các vết cắt, mụn, vết thương hở hay bị bỏng,.. các mô sẽ bị tổn thương. Tế bào da mới hình thành không khớp với mô cũ và hậu quả là để lại sẹo.  Bên cạnh đó, càng về già lớp biểu bì càng trở nên mỏng hơn, collagen trong lớp hạ bì giảm dần khiến da xuất hiện nhiều vết thâm nám, hình thành các nếp nhăn, da chảy xệ…

Công nghệ Laser Fractional CO2 là gì?
Công nghệ Laser Fractional CO2 là gì?

Laser CO2 Fractional là công nghệ làm đẹp sử dụng tia laser có bước sóng 10.600 nm chiếu trực tiếp lên da.

Với khả năng định hướng tốt, những chùm tia laser sẽ tác động sâu vào lớp hạ bì da tạo con đường cho các yếu tố tăng trưởng vào bên trong để kích thích sản sinh collagen mà không gây ảnh hưởng tới vùng da xung quanh. Đồng thời lượng nhiệt trên tia laser sẽ đốt cháy tế bào mô da bị tổn thương để kích thích quá trình tăng sinh, tái tạo tế bào mới giúp vết thương mau lành.

Xem ngay: Phi kim có tốt không? Tác dụng, tác hại, cách chăm sóc da sau khi phi kim

Công dụng điều trị của Laser Fractional CO2

Một số công dụng của Laser CO2 Fractional :

Trẻ hóa da bằng công nghệ Laser Fractional CO2 kết hợp PRP

Công dụng đầu tiên là trẻ hóa da bằng công nghệ Laser Fractional CO2 kết hợp PRP.

Để có một làn da căng bóng, mịn màng thì yếu tố quan trọng nhất là lượng collagen và elastin có trong lớp hạ bì da.

PRP – công nghệ tế bào gốc tự thân hay huyết tương giàu tiểu cầu, đây là phương pháp sử dụng chính lượng tiểu cầu giàu dinh dưỡng trong máu của bạn để tiêm vào vùng da cần điều trị.

Trẻ hóa da bằng công nghệ Laser Fractional CO2 kết hợp PRP
Trẻ hóa da bằng công nghệ Laser Fractional CO2 kết hợp PRP

Trong tiểu cầu có chứa các yếu tố tăng trưởng như Platelet-derived growth factor (PDGF), Transforming growth factor–beta (TGF-β) có tác dụng tăng cường sản sinh collagen, thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương phục hồi mô hư tổn, se khít lỗ chân lông,…

Công nghệ Laser CO2 Fractional xuyên sâu vào da, mở đường để các yếu tố nội trong tiểu cầu vào sâu lớp hạ bì, kích thích sự tổng hợp collagen và elastin trong da khiến da trở nên căng mịn hơn, trẻ hóa làn da, cung cấp độ ẩm cần thiết và giảm nguy cơ lão hóa da.

Kết quả sau khi điều trị:

  • Xóa mờ các dầu hiệu lão hóa trên da như vết chân chim xung quanh khóe mắt, da mặt chảy xệ, nếp nhăn ở má,..
  • Tái tạo tế bào giúp giảm thiểu sự hình thành các hắc sắc tố gây nám và tàn nhang. Se nhỏ lỗ chân lông.
  • Tế bào mới hình thành và phát triển loại tế bào chết, tế bào hư tổn khỏi cơ thể,  giúp da sáng mịn, căng mọng.

Những điều cần chú ý sau khi trẻ hóa da bằng Laser CO2 Fractional:

  • Không tiếp xúc quá lâu với ánh nắng hay bụi bẩn và bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài để bảo vệ da.
  • Không tự ý sử dụng mỹ phẩm dưỡng da bừa bãi sau điều trị.

Laser Fractional CO2 trị sẹo lồi, sẹo lõm

Sự xuất hiện của sẹo là điều không ai mong muốn vì nó gây mất thẩm mỹ. Để làm mờ sẹo, nhiều người đã dùng các biện pháp khác nhau như sử dụng nghệ tươi, mật ong, chanh,… nhưng không thể trị triệt để, vẫn còn sót lại dấu vết của vùng da hư tổn.

Công nghệ Laser CO2 Fractional với nguyên lý chiếu tia laser đi sâu vào trong da và tỏa ra một lượng nhiệt để đốt cháy các tế bào mô bị tổn thương và kích thích quá trình tăng sinh collagen giúp vùng da bị tổn thương trở lại bình thường, chữa trị sẹo hiệu quả. Chính vì vậy mà việc điều trị sẹo bằng công nghệ Laser Fractional CO2 đang trở nên phổ biến.

  • Trị sẹo lõm bằng Fractional CO2 Laser

Sẹo rỗ hay sẹo lõm là hậu quả gây ra bởi tình trạng viêm hoại tử rộng tại nang lông do nặn mụn sai cách hoặc đó là di chứng của một vụ tai nạn nhỏ như bỏng, ngã,..

Laser Fractional CO2 trị sẹo lồi, sẹo lõm
Laser Fractional CO2 trị sẹo lồi, sẹo lõm

Khi trị sẹo rỗ bằng công nghệ Fractional CO2 Laser, các tia laser sẽ xác định và tấn công chính xác vào vùng da cần điều trị mà không gây ảnh hưởng hay làm tổn thương sang các mô lành ở xung quanh. Đồng thời kích thích các tế bào mô sản sinh ra collagen làm đầy vùng da bị lõm, thu nhỏ lỗ chân lông giúp da săn chắc, mềm mại và giảm thâm nám, vết nhăn.

  • Trị sẹo lồi bằng công nghệ Laser CO2 Fractional:

Sẹo lồi là hậu quả của tình trạng tăng sinh quá mức collagen xuất hiện sau khi da bị tổn thương do vết cắt phẫu thuật, chấn thương, vết thương quá căng,..

Sau khi xác định được vùng điều trị, nhiệt lượng của tia laser sẽ đốt cháy các mô hỏng và thúc đẩy quá trình tạo các mô mới thay cho các tế bào mô bị mất. Bên cạnh đó, việc sử dụng bước sóng thích hợp tiếp tục tác động lên vùng da sẹo còn giúp chỉnh sửa các nếp nhăn xung quanh sẹo lồi, giúp làn da tại vùng đó bằng phẳng hơn.

Kết quả sau khi trị liệu:

  • Vùng da sẹo được làm sạch, loại bỏ lớp tế bào già, hư tổn và lớp sừng cứng xung quanh khiến da trở nên thông thoáng, mềm mại hơn.
  • Bề mặt da được tái tạo lại, sau một thời gian ngắn trở nên khỏe mạnh, săn chắc và đồng màu với vùng da bình thường.
  • Nhờ khả năng xác định mục tiêu chính xác và không làm vùng da xung quanh bị tổn thương nên việc sử dụng Fractional CO2 Laser trị sẹo đang được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Những lưu ý sau khi trị sẹo bằng Laser Fractional CO2:

  • Tránh ăn những loại thực phẩm như đồ nếp, đồ cay nóng và thịt gà vì chúng lầm vết thương nung mủ, lâu khỏi. Trứng khiến vùng da bị loang như lang ben, hải sản gây dị ứng, khó chịu và rau muống làm tế bào lồi tăng sinh nhanh.
  • Ăn nhiều rau củ đặc biệt là nghệ và diếp cá để cung cấp cho cơ thể các chất kháng sinh, kháng thể tự nhiên và dinh dưỡng để tái tạo tế bào.

Trị mụn bằng Laser Fractional CO2

Ngoài công dụng trẻ hóa làn da và trị sẹo, Fractional CO2 Laser còn có tác dụng trị mụn hiệu quả.

Trị mụn bằng Laser Fractional CO2
Trị mụn bằng Laser Fractional CO2

Với công nghệ laser CO2 siêu vi điểm, máy Laser CO2 Fractional có thể điều chỉnh bước sóng ánh sáng có tần số phù hợp cho từng loại da và tình trạng mụn cụ thể. Chiếu tia laser vào lớp biểu bì khiến da tổn thương giả, kích thích sự tăng sinh elastin và collagen tại lớp hạ bì làm đầy phần mô bị tổn thương giúp điều trị mụn tối ưu, làm mờ vết thâm, se khít lỗ chân lông giúp da sáng mịn. Là một liệu pháp điều trị mụn cóc, mụn trứng cá,.. hiệu quả.

Kết quả sau khi điều trị:

  • Mụn trên da mặt ngày càng ít đi và cuối cùng là sạch hoàn toàn.
  • Làn da sau khi điều trị không bị thâm mà trở nên sáng hơn, mềm mịn hơn.

Một số điều cần chú ý sau khi trị mụn bằng Fractional CO2 Laser:

  • Chế độ ăn dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn tới kết quả trị liệu, nên tránh các loại thức ăn cay nóng, rau muống và hải sản. Bên cạnh đó, nên bổ sung nhiều nước và ăn rau xanh để bổ xung chất xơ.
  • Thời gian đầu, bạn không nên sử dụng các loại sữa rửa mặt nhiều hạt và có tính tẩy mạnh vì nó làm tổn thương da. Thay sữa rửa mặt bằng nước ấm.
  • Điều chỉnh thói quen sinh hoạt khoa học, tập thể dục đều đặn, đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc giúp quá trình phục hồi diễn ra tốt hơn.

Quy trình thực hiện Laser Fractional CO2

Quy trình thực hiện chung của phương pháp Laser CO2 Fractional gồm 5 bước cơ bản:

Bước 1: Gặp trực tiếp bác sĩ để khám và nghe tư vấn. Soi da bằng máy giúp bác sĩ kiểm tra và hiểu rõ về tình trạng da của bạn, từ đó đưa ra hướng giải quyết tối ưu nhất.

Bước 2: Làm sạch da trước khi thực hiện điều trị để tránh gây viêm nhiễm tại nơi điều trị theo quy trình: tẩy trang bằng sữa rửa mặt – tẩy tế bào chết – xông hơi giải độc bằng tinh dầu – dùng máy đa chức năng làm thông thoáng lỗ chân lông.

Quy trình thực hiện Laser Fractional CO2
Quy trình thực hiện Laser Fractional CO2

Bước 3: Để đảm bảo quá trình trị liệu nhẹ nhàng và thoải mái, bạn sẽ được bôi một lớp kem ủ tê trước 30-45 phút.

Bước 4: Sử dụng Laser Fractional CO2, tùy vào mục đích điều trị của bạn, bác sĩ sẽ điều chỉnh phù hợp.

Bước 5: Cuối cùng là chăm sóc da sau khi điều trị, bạn sẽ được thoa một lớp kem dưỡng do bác sĩ chỉ định và tiếp tục chăm sóc da trong quá trình phục hồi.

Xem ngay: Công nghệ PRP trị sẹo có đau không? Bao lâu làm một lần?

Chống chỉ định khi sử dụng Laser Fractional CO2

Tuy Laser Fractional CO2 là một phương pháp chữa trị các bệnh về da liễu hiện đại nhưng vẫn có những trường hợp không được phép sử dụng liệu pháp này.

Chống chỉ định điều trị Laser Fractional CO2:

  • Người bị nhiễm khuẩn da hoặc đã sử dụng Isotretinoin trong vòng 6 tháng trước đó.
  • Người có bệnh về collagen, dị ứng thuốc tê.
  • Có cơ địa sẹo lồi, sẹo quá phát tự nhiên vì nhiều khả năng sẹo lại hiện sau khi dùng liệu pháp Fractional CO2 Laser.
  • Người có các bệnh về da như vảy nến, bạch biển hay xơ cứng bì cục bộ,..
  • Cần phải thông báo để bác sĩ xem xét nếu vùng da đó đã từng điều trị hóa trị, xạ trị vì nó có thể gây suy giảm khả năng phục hồi.
  • Đã phẫu thuật thẩm mỹ trước đó vì nếu chiếu tia laser vào vùng da sau phẫu thuật sẽ làm tăng nguy cơ hoại tử.

Sử dụng phương pháp Laser Fractional CO2 có tốt không?

Hiện tại, phương pháp Laser Fractional CO2 là phương pháp chữa trị sẹo, mụn nhọt tối ưu nhất, được nhiều quốc gia áp dụng.

Laser Fractional CO2 có hiệu quả không?

Là liệu pháp điều trị da liễu hiện đại nhất hiện nay, Fractional Co2 Laser đã được các nhà khoa học chứng minh về độ an toàn và hiệu quả của nó.

Các bước sóng được phát ra chỉ tác động vào lớp biểu bì và hạ bì để tách lớp các mô bị tổn thương nhưng không làm ảnh hưởng, xâm lấn hay đốt cháy các mô xung quanh.

Sử dụng phương pháp Laser Fractional CO2 có tốt không?
Sử dụng phương pháp Laser Fractional CO2 có tốt không?

Laser đi sâu vào trong da, kích thích tăng sinh collagen và elastin làm da săn chắc, đàn hồi và mềm mịn.

Laser Fractional CO2 có đau không?

Chiếu tia laser trực tiếp lên da sẽ làm bạn hơi nhói nhưng không đau rát, và chảy nhiều máu như các phương pháp lăn kim thông thường.

Có nên dùng Laser Fractional CO2 không?

Những lý do bạn nên dùng Laser Fractional CO2:

  • Liệu trình và thời gian phục hồi ngắn hơn so với những liệu pháp khác,
  • Độ an toàn cao, kết quả trị liệu tốt, không có biến chứng hay tác dụng phụ không mong muốn.

Review Laser Fractional CO2 từ Webtretho

Một số ý kiến Laser CO2 Fractional review được tổng hợp trên Fractional CO2 Laser Webtretho mà bạn có thể tham khảo:

Bạn Lưu Hà Vy – 26 tuổi – Hải Phòng chia sẻ: Do tính chất công việc yêu cầu ngoại hình xinh nên em phải thường xuyên trang điểm. Nhiều khi đi làm về khuya mệt lại buồn ngủ nên em cũng lười tẩy trang cứ thế đi ngủ, sáng dậy tẩy trang sau. Một hai lần thì không sao nhưng nhiều lần như thế nên em bị lên mụn, lên khắp hai bên má và trán. Em dùng sữa rửa mặt trị mụn nhưng không hết. Em đang lo lắng thì chị đồng nghiệp có bảo em nên đi trị bằng Laser Fractional CO2 sẽ khỏi nhanh hơn. Sau một liệu trình trị liệu da của  em đã hết mụn và còn sáng mịn hơn trước. Các chị có ai bị mụn lâu khỏi thì có thể tham khảo liệu pháp này, rất hiệu quả ạ.

Chị Nguyên Bình – 30 tuổi – Hà Nội:  Khoảng thời gian trước mình bị stress nặng. Công việc chồng chất và còn phải lo việc nhà, đêm đến cũng không được ngủ đủ giấc, tinh thần mệt mỏi nên da xuất hiện nếp nhăn và nám. Sau khoảng thời gian đó, mình mới có thời gian rảnh để lo cho bản thân. Mình tìm đến thẩm mỹ viện Mailisa để thực hiện phương pháp Fractional CO2 Laser. Sau khi kết thúc liệu trình, da mình căng hơn, mềm hơn, tàn nhang và vết chân chim biến mất. Chồng mình còn khen là trông mình như gái 20 vậy.

Hình ảnh trước và sau khi dùng Laser Fractional CO2

Hình ảnh trước và sau khi dùng Laser Fractional CO2
Hình ảnh trước và sau khi dùng Laser Fractional CO2

Cách chăm sóc da sau Laser Fractional CO2

Để có được kết quả tốt nhất thì bạn phải kết hợp trị liệu theo liệu trình và chăm sóc da sau Laser Fractional CO2.

Việc chăm sóc da sau điều trị rất quan trọng vì đây là khoảng thời gian da đang chịu tổn thương và trở nên vô cùng nhạy cảm.

Ngoài thực hiện đúng theo các chỉ định chăm sóc da của bác sĩ, bạn cũng nên biết cách tự chăm sóc da.

Cách chăm sóc da sau khi dùng Laser CO2 Fractional:

  • Đầu tiên là rửa mặt:  Trong vòng 7 ngày sau liệu trình, chỉ rửa mặt bằng nước ấm và lau mặt bằng gạc y tế để đảm bảo vô khuẩn, lau nhẹ nhàng tránh tổn thương cho da. Từ sau ngày thứ 8, sử dụng sữa rửa mặt không hạt, tính dịu nhẹ để làm sạch bụi bẩn. Một số loại sữa rửa mặt khuyên dùng như Avene, Ducray Keracnyl,..
  • Bước 2: Xịt khoáng để cung cấp độ ẩm, làm mát, dịu da, giảm sưng đỏ đau rát trên da. Bên cạnh đó, xịt khoáng còn cung cấp dưỡng chất giúp tăng khả năng phục hồi thương tổn, da nhanh lành.
  • Bước 3: Thoa Serum để thúc đẩy quá trình tái tạo của da, bổ sung thêm dưỡng chất giúp da nhanh phục hồi, da mềm mịn và sáng hơn. Sử dụng serum 2 lần sáng và tối, có thể thoa serum trực tiếp lên da rồi tán đều hoặc chấm serum lên tay sau đó thoa lên mặt. (Lưu ý serum phải được bảo quản tại nơi có nhiệt độ mát mẻ, nên cho serum vào tủ lạnh khi không sử dụng).
  • Bước 4: Dùng kem dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm, sự đàn hồi cho da, bảo vệ da khỏi những tổn thương giúp da nhanh phục hồi. Có thể dùng kem dưỡng ẩm đan xen với serum, 2 lần/ngày vào trưa và chiều. (Lưu ý: không sử dụng kem dưỡng ẩm trong vòng 7 ngày sau khi bắn tia).
  • Bước 5: Hạn chế ra nắng trong 7 ngày đầu, sử dụng khẩu trang và áo chống nắng màu tối để bảo vệ da, không nên sử dụng kem chống nắng nếu không phải ra ngoài quá lâu. Sau 7 ngày, dùng kem chống nắng thường xuyên ngay cả khi ở nhà để bảo vệ da, giảm nguy cơ hình thành nám, sạm và thâm da. Loại kem chống nắng phù hợp nhất là kem chống nắng y khoa có PA++, SPF 50 trở lên.
  • Bước 6: Sử dụng thêm các loại thuốc trị sẹo để tăng hiệu quả điều trị vì trong thuốc có chứa thành phần giúp tăng cường sản sinh collagen giúp da phục hồi nhanh hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng thuốc trị sẹo khi da đã bong mài và phải dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Laser Fractional CO2 giá bao nhiêu tiền?

Vấn đề về giá cả là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Bảng giá dịch vụ

Công nghệ Fractional CO2 Laser là công nghệ hiện đại nên bảng giá dịch vụ cũng không hề rẻ. Bạn có thể tham khảo bảng giá sau:

  • Trị mụn thâm giá khoảng 1.600.000 đồng.
  • Trị bớt sắc tố giá khoảng 2.400.000 đồng
  • Trị nám, tàn nhang khoảng 1.600.000 đồng
  • Trị sẹo rỗ lâu năm giá khoảng 1.600.000 đồng.
  • Tuy nhiên với những cơ sở thẩm mỹ khác nhau, bảng giá này có sự chênh lệch, không cố định.

Máy Laser Fractional CO2 giá bao nhiêu?

Giá máy Laser CO2 Fractional cũng có sự chênh lệch giữa những nhà sản xuất.

Giá trung bình của một máy là 100.000.000 đồng, nếu là ngoại nhập thì có thể lên đến hàng tỷ đồng.

Địa chỉ Laser Fractional CO2 uy tín tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh.

Có rất nhiều trung tâm thẩm mỹ đã áp dụng công nghệ Laser Fractional CO2, bạn có thể chọn một trung tâm uy tín để tiến hành trị liệu.

Gợi ý cho những bạn còn đang phân vân, thẩm mỹ viện Mailisa và O2 Skin là những thẩm mỹ viện uy tín có sử dụng công nghệ Laser Fractional CO2 điều trị sẹo, mụn, tàn nhang.

Laser Fractional CO2 tại Thẩm mỹ viện Mailisa

Thẩm mỹ viện Mailisa có nhiều cơ sở trên toàn quốc, bạn có thể lên trang web chính thức của Mailisa để tìm hiểu.

Địa chỉ Laser Fractional CO2 uy tín tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh
Địa chỉ Laser Fractional CO2 uy tín tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh

Laser CO2 Fractional mailisa có một số địa chỉ tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội như:

  • Số 189 Huỳnh Văn Bánh, phường 12, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số 86-88-92 Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số 81 Trần Huy Liệu, phường 12, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số 220 Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số 06 Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Xem ngay: Thẩm mỹ viện Mailisa có tốt không? Chi tiết bảng giá dịch vụ

Laser Fractional CO2 O2 Skin

Tại thành phố Hồ Chí Minh:

  • 343/5F Tô Hiến Thành, phường 12, quận 10
  • 02 đường Võ Oanh, phường 25, quận Bình Thạch
  • 13A đường Thống Nhất, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức.

Hiện đang có một vài cơ sở thẩm mỹ giả lấy tên của Mailisa và O2 Skin. Để tránh bị lừa, bạn nên kiểm tra kỹ thông tin trên trang web chính thức của họ.