kem duong am

Hệ thống thời trang TokyoLife lừa đảo? Địa chỉ mua hàng Hà Nội, Tp HCM

Hệ thống thời trang TokyoLife
3.7/5 - (3 bình chọn)

Ngày nay có nhiều người luôn săn đón các loại mặt hàng nào khác nhau đến từ Nhật Bản. Chính điều này tạo điều kiện ra đời cho các tổ chức trung gian trong việc cung cấp các mặt hàng nhập khẩu từ Nhật Bản vào Việt Nam. TokyoLife là một trong số đó. Bài viết dưới đây của Tấm Gương sẽ giới thiệu chi tiết về thương hiệu này.

Khái quát về TokyoLife

TokyoLife được ra đời dựa trên sự hợp tác quốc tế giữa hãng thời trang Format và tập đoàn Will International Nhật Bản. Đây là một thương hiệu đồ tiêu dùng và thời trang nổi tiếng trên thế giới với các sản phẩm có nguồn gốc chủ yếu từ Nhật Bản hướng tới người tiêu dùng ở mọi nơi trên toàn cầu.

Nguồn gốc sản phẩm của TokyoLife

TokyoLife được biết đến là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng có nguồn gốc từ Nhật Bản, nhưng thực chất đây không phải là một thương hiệu Nhật Bản như mọi người vẫn thường nghĩ. Nhiều người lầm tưởng rằng Tokyo.life là một chi nhánh của Nhật Bản tại Việt Nam.

Nguồn gốc sản phẩm của hệ thống thời trang TokyoLife
Nguồn gốc sản phẩm của hệ thống thời trang TokyoLife

Tuy không phải là một thương hiệu Nhật Bản, nhưng tất cả các sản phẩm của công ty này bán ra đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tại Nhật Bản, có giấy chứng nhận hẳn hoi. Vì vậy, người tiêu dùng có thể hoàn toàn tin tưởng về những sản phẩm này. Ngoài ra, Tokyo.life còn cung cấp nhiều sản phẩm đến từ các nước khác nhau trên thế giới để đáp ứng nhu cầu phong phú của người tiêu dùng.

Sản phẩm của TokyoLife có tốt không?

Tokyo.life chuyên phân phối các mặt hàng tiêu dùng, thời trang, mỹ phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản như Inomata, Shiseido, Senka, KAO,… Ngoài ra, Tokyo.life cũng cung cấp nhiều sản phẩm khác nhau đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam,… Tất cả các sản phẩm được bán ở Tokyo.life đều có giấy chứng nhận về nguồn gốc phân phối, được tung trên trang web nên khách hàng có thể thấy an tâm phần nào  về chất lượng sản phẩm so với các mặt hàng trôi nổi khác trên thị trường.

Xem thêm: Cách thức săn sale Zara như thế nào? Zara mua ở đâu tốt nhất?

Các loại sản phẩm của hệ thống thời trang TokyoLife

TokyoLife cũng có nhiều sản phẩm đa dạng khác nhau như:

  • Đồ tiêu dùng
  • Mỹ phẩm
  • Thời Trang thông minh
  • Thời trang nam, nữ, trẻ em (áo sơ mi, áo phông, áo chống nắng TokyoLife,…)
  • Giày dép TokyoLife cho cả trẻ em và người lớn.
  • Phụ kiện theo mùa
  • Ba lô TokyoLife, túi ví.

Theo một khách hàng chia sẻ: “Mình đã từng sử dụng rất nhiều sản phẩm mua từ Tokyo.life vì nó rất đa dạng và tiện lợi trong mẫu mã cũng như chất lượng. Bạn có thể tìm mua bất cứ mặt hàng nào ở Tokyo.life từ giày dép, quần áo, mỹ phẩm, đồ trang trí, đồ lau dọn… Mình ấn tượng nhất là sản phẩm áo chống nắng Sunstop của Tokyo.life. Đây là một sản phẩm mình cực kỳ vương ý bởi chất lượng, khi mặc cảm thấy vô cùng mát và chống ánh nắng mặt trời rất tốt. Đây là một trong những sản phẩm rất bán chạy tại Tokyo.Life.”

Hình ảnh: Balo của TokyoLife
Hình ảnh: Balo của TokyoLife

Ngoài ra có nhiều khách hàng đánh giá rất cao về mặt thời trang nữ và mỹ phẩm tại TokyoLife. Các sản phẩm quần áo, giày dép được bán ở TokyoLife đều có thiết kế đẹp mắt, sang trọng, tinh tế và thời thượng, chúng không chỉ đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng mà còn rất đa dạng trong màu sắc, chất lượng, trang phục, được cập nhật hàng ngày để phù hợp với nhu cầu phong phú của người tiêu dùng. Về mỹ phẩm, TokyoLife cung cấp rất nhiều các sản phẩm làm đẹp khác nhau và có nguồn gốc từ Nhật Bản của những thương hiệu nổi tiếng như Shiseido, KAO, Naive… Bên cạnh đó thì các đồ dùng gia đình, tiêu dùng đều cơ bản, rất ít mẫu mã cho khách hàng lựa chọn.

Giá của sản phẩm tại TokyoLife có phải là quá đắt?

Nếu so với các loại hàng thông thường trên thị trường thì giá của các sản phẩm bán trong Tokyo.life đắt hơn rất nhiều. Nhưng nếu suy xét về nguồn gốc của các sản phẩm này thì nó đều bắt nguồn từ các thương hiệu chính hãng được nhập khẩu về Việt Nam nên giá của đó như vậy không hẳn là quá đắt. Tokyo.life đều hướng đến các sản phẩm thông minh, tiện lợi cho khách hàng, bởi vậy mà luôn đảm bảo về chất lượng và giá cả.

Đối với người có mức thu nhập thấp thì sản phẩm trong Tokyo.life thực sự là rất đắt, trái lại đối với người có mức thu nhập trung bình và cao thì họ hoàn toàn có thể mua được các sản phẩm này. Ngoài ra, Tokyo.life thường hay có các đợt sale và chương trình khuyến mãi, giảm giá sốc. Bởi vậy nếu không có đủ khả năng kinh tế thì bạn vẫn có thể đợi các đợt này để mua được sản phẩm tốt với mức giá phải chăng.

Trải nghiệm mua hàng tại TokyoLife

Mua hàng trực tiếp tại cửa hàng

Ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi đến mua sản phẩm tại Tokyo.life là sự hướng dẫn nhiệt tình và thân thiện của nhân viên cửa hàng. Họ luôn tỏ thái độ niềm nở và lịch sự đối với khách hàng, nhiệt tình tư vấn cho khách hàng để tìm hiểu các sản phẩm ưng ý và có giá tiền nào phù hợp với mỗi người. Tuy nhiên, do Tokyo.life có quá nhiều chi nhánh và cửa hàng trên toàn quốc nên không có sự đồng đều về sự phục vụ của tất cả các cửa hàng, cũng có một số cửa hàng được phản ánh là thái độ tiếp đón của nhân viên đối với khách hàng không tốt.

Không gian cửa hàng của Tokyo.life được bài trí khá sang trọng, sáng sủa, đẹp mắt và tinh tế. Các loại hàng được phân ra theo từng khu vực giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm hơn.

Mua hàng online

Hiện nay hệ thống thời trang Tokyo.life vẫn chưa hoàn thiện xong hệ thống bán hàng online trực tuyến qua mạng. Đây là nhược điểm rất lớn của thương hiệu này bởi vì trong cuộc sống hiện đại ngày nay, đa số mọi người đều đang hướng tới việc mua hàng qua mạng để tiết kiệm thời gian, công sức và không tốn kém thời gian đi lại. Thương hiệu cam kết sẽ hoàn thiện web mua hàng sớm nhất trong thời gian tới đây.

TokyoLife có lừa đảo khách hàng?

Tokyo.Life là một thương hiệu thường xuyên có chương trình giảm giá khuyến mãi dành cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng lâu năm và khách hàng thân thiết. Nhiều loại sản phẩm được giảm giá sau từ 50- 70%. Sự giảm giá sâu này khiến nhiều người không khỏi hoài nghi về chất lượng sản phẩm cũng như sự thật về nguồn gốc của sản phẩm. Nhiều sản phẩm có giá gốc từ 500000 đến 600000 đồng nhưng lại được sale với giá 200000 – 300000 đồng khiến nhiều người nghĩ rằng hãng đã cố tình nâng giá sản phẩm lên quá cao rồi sau đó hạ xuống để đánh lừa khách hàng.

TokyoLife chỉ là lừa đảo hay thực sự chất lượng?
TokyoLife chỉ là lừa đảo hay thực sự chất lượng?

Vì vậy mà khá nhiều khách hàng tỏ ra tức giận với giá gốc quá đắt của sản phẩm. Thực tế đây là một cách marketing và bán hàng quen thuộc của các hệ thống bán lẻ trên khắp cả nước, việc TokyoLife làm như vậy không phải là một hình thức lừa đảo mà chỉ là một hình thức khuyến mãi quen thuộc nhằm thu hút khách hàng mua theo nhiều nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

Xem thêm: Hasaki Beauty & Spa lừa đảo có đúng không? Sự thật là như thế nào?

Khuyến mãi tại TokyoLife

Chương trình khuyến mãi TokyoLife

Hiện nay, Tokyo.life đang có rất nhiều chương trình giảm giá sốc từ 40- 60% cho khách hàng hàng tuần. Không những vậy, khi thanh toán bằng VNPAY QR, khách hàng còn được giảm thêm 10%. Đặc biệt, Tokyo.life cũng đang chạy app tích điểm để giảm giá cho khách hàng ở những lần mua tiếp theo.

Chính sách tích điểm của TokyoLife

Với 50000 đồng/ một hóa đơn bất kỳ, khách hàng sẽ được tích lũy một điểm. Trong những lần sau, 1 điểm được quy đổi thành 1000 đồng.

Nhận xét chung về TokyoLife

Về ưu điểm:

  • Có nhiều hệ thống phân bố trên khắp toàn quốc.
  • Không gian rộng rãi, trang trọng.
  • Sản phẩm đa dạng, phong phú, nhiều chủng loại, mẫu mã, chất lượng.
  • Có nhiều chương trình khuyến mãi  giảm giá.

Khuyết điểm:

  • Có giá cao hơn giá của thị trường.
  • Một số loại sản phẩm không tương xứng với giá.
  • Chưa có hệ thống bán hàng online.

    Chương trình khuyến mãi tại TokyoLife
    Chương trình khuyến mãi tại TokyoLife

Có nên mua hàng tại TokyoLife không?

Đối với những người có nhu cầu sử dụng hàng Nhật và có thu nhập ổn định thì Tokyo.life là một địa điểm lý tưởng để mua sắm. Còn nếu bạn có thu nhập thấp hay vẫn đang là học sinh, sinh viên thì nên đợi đến các đợt sale để mua với giá rẻ hơn.

Phân biệt các sản phẩm TokyoLife thật và giả

Hiện nay, trên tất cả các bài báo, trang mạng xã hội thì thương hiệu này đều được mọi người biết đến với cái tên là Tokyo Life nhưng đại diện của thương hiệu Format đã lên tiếng xác nhận thương hiệu này chính xác là Tokyo.life hoặc TokyoLife chứ không phải Tokyo Life. Việc sử dụng từ ngữ như vậy khiến nhiều người không khỏi nhầm lẫn, đây là một thương hiệu có nguồn gốc ở Nhật Bản có tên là Tokyolife có hệ thống phân phối tại xứ sở hoa anh đào.

Hiện nay tại Hà Nội một số cửa hàng của Tokyo.life đang vấp phải nhiều nghi vấn về vấn đề về tem mác và mã vạch sản phẩm. Đặc biệt các sản phẩm được nhập khẩu từ Trung Quốc thì không được thể hiện khi kiểm tra mã vạch. Ví dụ như balo chống trộm siêu nhẹ của hãng Anello được nhập khẩu bán ở Tokyo.life không thể hiện ba mã vạch như nhà sản xuất giới thiệu mà khi test chỉ có hai mã vạch.

Đồng thời giá bán của loại ba lô chống trộm chính hãng này ở bên Trung Quốc khoảng 900 nghìn đồng Việt Nam nhưng khi bán tại Tokyo.life thì chỉ có 490000 đồng khiến nhiều người không khỏi hoài nghi về chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, theo một số khách hàng, hệ thống cửa hàng Tokyo.life bán rất nhiều sản phẩm được in bằng chữ Nhật nhưng khi kiểm tra mã vạch thì lại có nguồn gốc tại Việt Nam và Trung Quốc. Thực tế thì hiện tượng này đã xảy ra rất thường xuyên ở các cửa hàng một tiếng, như ở Mumuso cũng đã từng dính nghi án nhái thương hiệu Hàn Quốc. Nói chung, rất khó để khẳng định rằng sản phẩm trong Tokyo.life đều có nguồn gốc rõ ràng.

Xem thêm: Các sản phẩm của Mango Việt Nam có tốt không? Giá thành đắt hay rẻ?

Hệ thống cửa hàng Tokyo.life tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh

TokyoLife ngày càng khẳng định tên tuổi của mình tại các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh:

Tại Hà Nội

Tokyo Life Kim Mã: 443 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Tokyo Life Chùa Bộc: 165 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội.

Tokyo Life Phạm Ngọc Thạch: 111 Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, Hà Nội.

Tokyo Life Nguyễn Trãi: 200 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tokyo Life Lạc Long Quân: 28A Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội.

Tokyo Life Ngọc Lâm: 304 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội.

Tokyo Life Sơn Tây: 301 Chùa Thông, Sơn Tây, Hà Nội.

Tokyo Life Đông Anh: 245 Cao Lỗ, Đông Anh, Hà Nội.

Hệ thống cửa hàng Tokyo.life tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh
Hệ thống cửa hàng Tokyo.life tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh

Tại Hồ Chí Minh

Tokyo Life Hồ Chí Minh: 348 Nguyễn Đình Chiểu, phường 4, quận 3.

Tại Bắc Ninh

TokyoLife Bắc Ninh: 250 Trần Hưng Đạo – Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.